ติดอาวุธเพิ่ม! 5 แข้งตัวจี๊ดที่ ลิเวอร์พูล น่าดึงมาช่วย "ซาลาห์-มาเน่"

[FEATURE] ติดอาวุธเพิ่ม! 5 แข้งตัวจี๊ดที่ ลิเวอร์พูล น่าดึงมาช่วย "ซาลาห์-มาเน่"

90MiN

สนับสนุนเนื้อหา



แม้ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ได้อย่างสบายๆ แต่ฤดูกาลหน้ามันก็อาจจะแตกต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มมาหมาดๆ 4-0

ดังนั้นการใช้นักเตะเพียงแค่ชุดนี้อาจจะยังไม่พอรวมไปทั้งแนวรุกทางด้านริมเส้นที่อาจจะต้องหาคนมาช่วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ บ้าง และนี่คือชื่อของ 5 แข้งที่ไม่ควรมองข้าม


อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง - นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

นักเตะชาวฝรั่งเศสมีค่าตัวเพียง 16.5 ล้านปอนด์เท่านั้นในการย้ายมาจาก ลีลล์ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่เขาเองกลับสร้างความแตกต่างให้แนวรุก นิวคาสเซิล เป็นอย่างมากทั้งสปีดและการเลี้ยงบอลอันน่าตื่นตาตื่นใจ

แม็กซิแม็ง สามารถสร้างโอกาสยิงเฉลี่ยให้ทีมไปถึง 4.21 ครั้งต่อ 90 นาที ทั้งยังมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้นและไม่น่าจะต้องเสียเวลาปรับตัวกับ พรีเมียร์ลีก แล้ว


โจอาควิน คอร์เรอา - ลาซิโอ

แม้จะมีส่วนสูงถึง 189 เซ็นติเมตรแค่แข้งอาร์เจนไตน์ก็มีทีเด็ดคือการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมรวมถึงการจ่ายจังหวะได้เสียอยู่ตลอด

โดยในฤดูกาลนี้แข้งวัย 25 ก็ทำไปแล้ว 8 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ให้ ลาซิโอ และเขาเองก็เคยยอมรับว่าสนใจจะย้ายมา พรีเมียร์ลีก หลังตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล ด้วย


ซามูเอล ชุควูเซ - บียาร์เรอัล

นักเตะไนจีเรียแม้จะอายุ 21 ปีแต่เขาเองก็มีเทคนิคและสกิลที่สูงมากๆ อีกทั้งยังเป็นที่สนใจของหลายๆ สโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

ด้วยการเป็นดาวรุ่งฟอร์มจึงอาจจะยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่เขาเองก็เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามที่รอการเจียระไนอยู่ ซึ่งหากได้มาอยู่ในมือของ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็น่าจะมีโอกาสเฉิดฉายได้สูงมากๆ


เจเรมี่ โบกา - ซัสซูโอโล่

อดีตเด็กปั้น เชลซี โดดเด่นเป็นอย่างมากใน เซเรียอา ฤดูกาลนี้ด้วยการยิงไปแล้ว 10 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์ ซึ่งแม้จะปักหลักอยู่ทางกราบซ้ายแต่ก็สามารถโยกมาด้านขวาได้อย่างไม่ยากนัก

นอกจากนี้แล้วนักเตะวัย 23 ยังมีทั้งสกิลในการไปกับบอล, สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมและยังมีความเยือกเย็นหน้าปากประตูด้วย


คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู - อาร์เบ ไลป์ซิก

แข้งจอมสารพัดประโยชน์วัย 22 เป็นคนสำคัญมากๆ ในทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ซึ่งเขาสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า, เพลย์เมคเกอร์และปีกซ้าย

นักเตะชาวฝรั่งเศสมีสถิติแอสซิสต์ได้ทุกๆ 148 นาที และยังมีสถิติสร้างโอกาสยิงประตูให้ทีมที่ 4.91 ครั้งต่อ 90 นาทีที่ดีกว่าทุกคนที่ ลิเวอร์พูล ทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ด้วย









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ธิอาโก้ อัลคันทาร่า เผยเบื้องหลังผู้ที่ช่วยให้ตนตัดสินใจซบ ลิเวอร์พูล

สเปอร์ส เซ็ง! "ซน" เดี้ยง ชวดดวลเชลซี,ผีแดง